มาตรฐาน ง 1.1 ม.2/1 สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงาน และอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีคุณธรรม
ใบงานที่ 1
เรื่อง การกำหนดบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบ ของสมาชิกในกลุ่ม
ในการจัดทำโครงงาน เรื่อง………เส้นทางเศรษฐี อาชีพกระบองจ่อ…………………
กลุ่มที่………… ชื่อกลุ่ม………………………………ชั้น ม...2.../…8…..
รายชื่อผู้ร่วมงาน……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
วันที่…29……เดือน…………สิงหาคม………..พ.ศ.2557
ตำแหน่ง
|
ชื่อ-นามสกุล
|
หน้าที่ ความรับผิดชอบ
|
หัวหน้า
|
ด.ช.วรวัฒน์ ศิริวงค์
| |
ด.ช.ธนกร รจิตรังรรค์
| ||
รองหัวหน้า
|
ด.ช.รพี ลุกจันทึก
| |
ด.ช.วิชญ์ภาส พัฒนเจริญ
| ||
เหตุ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ใบงานที่ 2
เรื่อง การกำหนดหัวข้อเรื่องในการดำเนินงานโครงงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
กลุ่มที่………………………..ชื่อกลุ่ม…………เส้นทางเศรษฐี อาชีพกระบองจ่อ………………………ชั้น ม.2/2
สมาชิกของกลุ่ม………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………….
คำชี้แจง ให้สมาชิกในกลุ่มระดมความคิด เพื่อวางแผนการดำเนินงานตามหัวข้อต่อไปนี้
1. หัวข้อที่เลือกจัดทำโครงงาน…………ประเพณีพื้นเมืองซีกตะวันตกจังหวัดตาก………………
2. ชื่อโครงงาน…เส้นทางเศรษฐี อาชีพกระบองจ่อ…………………………
3. จุดประสงค์ของการทำโครงงาน
3.1 เพื่อใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการแผยแพร่ข้อมูลโครงงาน เส้นทางเศรษฐี อาชีพกระบองจ่อ
วิธีการศึกษาและดำเนินงานโครงงาน
4. ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการดำเนินงานโครงงานคือ
4.1 ความรู้วิธีการทำเว็บบล็อก โดยใช้ทักษะการจัดการ/ทักษะกระบวนการทำงาน/ทักษะการแสวงหาความรู้/ทักษะการนำเสนอผลงาน
5. หลักการเศรษฐกิจพอเพียงที่นำมาใช้ในการดำเนินงาน
6.1 ความมีเหตุมีผลที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือ เพื่อเผยแพร่ผลงานและผู้อื่นสามารถเข้ามารับชมได้สะดวกและยึดความประหยัด ตัดทอนค่าใช้จ่ายในทุกด้าน ลดความฟุ่มเฟือยในการดำรงชีวิต
6.2 ความพอประมาณที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือ รู้จักใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมและสอดคล้องต่อความต้องการ
เป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมและเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและพัฒนาจากภูมิปัญญาชาวบ้านก่อน
6.3 ความมีภูมิคุ้มกันที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือ
-ภูมิปัญญา : มีความรู้ รอบครอบ และระมัดระวัง
-ภูมิธรรม : ซื่อสัตย์ สุจริต ขยันอดทนและแบ่งปัน
6.4 คุณธรรมที่นำมาใช้ในการดำเนินการคือ
ซื่อสัตย์ สุจริต ขยันอดทนและแบ่งปัน
ใบงานที่ 3
เรื่อง การเขียน หัวข้อโครงงานเกี่ยวกับ เศรษฐกิจพอเพียง
ชิ่อโครงงาน…………………เส้นทางเศรษฐี อาชีพกระบองจ่อ…………………………
จัดทำโดยกลุ่มที่………………………ชั้น ม..2.../....8…ภาคเรียน…1….ปีการศึกษา……2557………
1. ชื่อโครงงาน.......................สืบชะตา …………….………………………
จากการที่นักเรียนแต่ละกลุ่มได้จัดทำโครงการบูรณการเรื่อง................ตามที่กลุ่มสนใจและได้ปรึกษาครูของแต่ละกลุ่มสาระที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ยังขาดการรวบรวมเพื่อให้เป็นเรื่องเดี่ยวกันดังนั้นกลุ่มงานของกลุ่มสาระการอาชีพและเทคโนโลยีสารสนเทศจึงได้รวบรวมข้อมูลของแต่ละกลุ่มสาระรวบรวมข้อมูลของแต่ละกลุ่มสาระที่สมาชิกของแต่ละวิชาในห้องได้จัดทำไว้แล้วนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อเพื่อให้ผู้ที่สนใจทั่วไปได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับ
3.วัตถุประสงค์หรือจุดมุ่งหมายในการจัดทำโครงงาน
3.1เพื่อใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการแผยแพร่ข้อมูลโครงงานแล้อุ๊ปั๊ดตะก่า
วิธีการศึกษาและดำเนินงานโครงงาน
4.เนื้อหาสาระ
ศึกษาความรู้วิธีการทำเว็บบล็อกโดยใช้ทักษะการจัดการ/ทักษะกระบวนการทำงาน/ทักษะการแสวงหาความรู้/ทักษะการนำเสนอผลงาน
5.สถานที่ดำเนินการ ห้องคอมพิวเตอร์ 122
6.ระยะเวลาในการดำเนินงาน ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556
7. ผู้รับผิดชอบโครงงาน ชื่อสมาชิกผู้จัดทำ
ด.ช.รพี ลุกจันทึก ม.2/8 เลขที่ 7
ด.ช.วรวัฒน์ ศิริวงค์ ม.2/8 เลขที่ 8
ด.ช.ธนกร รจิตรังรรค์ ม.2/8 เลขที่ 9
ด.ช.วิชญ์ภาส พัฒนเจริญ ม.2/8 เลขที่ 12
8. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครูที่ปรึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชุมชน
คุณครู กานต์ธีรา มาแก้ว
9. งบประมาณในการดำเนินงาน
100 บาท
10.ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ
1. ขั้นเตรียมการ
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว/ ด/ ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
2. ขั้นวางแผนการดำเนินการ
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว /ด /ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
3. ขั้นดำเนินงานตามแผนที่วางไว้
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว /ด/ ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
4. ขั้นติดตามและประเมินผล
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว /ด /ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
11. วัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการดำเนินงาน
คอมพิวเตอร์/กล้องถ่ายรูป/เครื่องพิมพ์/อินเทอร์เน็ต/
12.ผลที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนสามารถใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการเผยแพร่ข้อมูลโครงงานเส้นทางเศรษฐี อาชีพกระบองจ่อ
ให้ผู้ที่สนใจและบุคคลทั่วไปได้รับทราบเกี่ยวกับประเพณีท้องถิ่นของ อำเภอ
ลงชื่อ ผู้เสนอโครงการ
( )
ตำแหน่งประธานการดำเนินโครงงาน
ลงชื่อ ครูที่ปรึกษาโครงการ
( )
ตำแหน่ง ครูผู้สอน รายวิชา............
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่......
š อนุมัติ š ไม่อนุมัติ
ลงชื่อ ผู้อนุมัติโครงการ
( ..................................................... )
ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน......................
ใบงานที่ 4
เรื่อง การจัดทำปฏิทินปฏิบัติงานโครงงาน……เส้นทางเศรษฐี อาชีพกระบองจ่อ………..
กลุ่มที่……….ชั้น ม....2..... /…8……
ผู้ร่วมงาน……………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
กิจกรรมที่ปฏิบัติ
|
วัน เดือน ปี
|
ผู้รับผิดชอบ
|
สถานที่
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น